Thành Phần Cấu Tạo Thang Máy
Chúng ta sẽ đi tìm hiểu các thành phần cấu tạo của thang máy. Các bộ phận kết hợp với nhau theo một quy trình tạo lên sự vận hành êm ái cho thang máy. Mỗi một bộ phận có một chức năng nhiệm vụ riêng, giúp thang máy luôn ở trạng thái cân bằng, ổn định.
Thành Phần Cấu Tạo Thang Máy
Công Ty thang máy KPG chuyên cung cấp các Sản phẩm Thang Máy chất lượng, Uy tín, Dịch vụ tốt, Thiết kế trang nhã, nhỏ gọn. Thang máy gia đình , Thang máy Mitsubishi , Thang máy tải hàng . Lắp đặt, sửa chữa, tư vấn. Công nghệ hiện đại. Dịch vụ: Tư vấn kỹ thuật, Thi công lắp đặt, Bảo hành, Bảo dưỡng
Để có được một chiếc thang máy hoạt động êm ái, ổn định và bền bỉ thì việc hiểu rõ về cấu tạo của thang máy là một yếu tố hết sức quan trọng.
Hình ảnh: mô hình mô phỏng cấu tạo thang máy
Để Quý khách dễ dàng hình dung, chúng tôi xin được chia cấu tạo thang máy thành 4 phần chính sau đây:
Giếng thang máy: được đặt dọc theo chiều cao của tòa nhà, xuyên suốt từ trên xuống dưới.
Phòng máy: đối với thang có phòng máy thì phòng máy được bố trí trên đỉnh của giếng thang.
Hố PIT: được bố trí dưới sàn thấp nhất của tòa nhà. Ở đây được bố trí bộ phận giảm chấn, hệ thống điện.
Một số bộ phận khác được lắp đặt trong phòng máy và giếng thang:
Motor kéo
Hệ thống điều khiển thang máy
Ray dẫn hướng
Bộ hạn chế tốc độ
Cáp
Giảm chấn
Cửa cabin và cửa tầng
Cabin thang máy, đối trọng, khung đối trọng
Motor kéo: Bộ phận này thường được lắp ở trên đỉnh giếng thang hoặc một số trường hợp lắp dưới hố thang. Motor kéo có tác dụng dẫn động hộp giảm tốc theo một tốc độ nhất định làm quay puly – thiết bị kéo cabin lên xuống.
Motor kéo thang máy
Hệ thống điều khiển thang máy: là bộ phận chứa các thiết bị điện tử được lập trình điều khiển để đảm bảo thang máy hoạt động theo yêu cầu.
Hệ thống điều khiển thang máy
Ray dẫn hướng: Được lắp đặt dọc theo giếng thang để dẫn hướng cho cabin và đối trọng chuyển động dọc theo hố thang. Ray dẫn hướng đảm bảo cho đối trọng và cabin luôn nằm ở vị thiết kế của chúng trong hố thang máy và không bị dịch chuyển theo phương ngang trong quá trình chuyển động. Ngoài ra ray dẫn hướng phải đảm bảo độ cứng để giữ trọng lượng cabin và tải trọng trong cabin tựa lên ray dẫn hướng cùng với các thành phần tải trọng động khi bộ hãm bảo hiểm làm việc (trong trường hợp đứt cáp hoặc cabin đi xuống với tốc độ lớn hơn giá trị cho phép).
Ray dẫn hướng thang máy
Bộ hạn chế tốc độ: hay còn gọi là phanh cơ. Bộ phận này có nhiệm vụ kẹp chặt cabin thang máy vào ray dẫn hướng khi cabin di chuyển quá tốc độ cho phép.
Bộ hạn chế tốc độ thang máy
Giảm chấn: là thiết bị được thiết kế ở dưới hố PIT. Bộ phận này có nhiệm vụ làm giá đỡ cho cabin khi các hệ thống đảm bảo an toàn khác đều không hoạt động.
Giảm chấn thang máy
Cửa cabin và cửa tầng: Được thiết kế mở ra đóng vào trơn tru. Ngoài ra còn được tích hợp hệ thống chống kẹt cửa Photocell để đảm bảo an toàn trong trường hợp có vật cản khi cửa thang hoặc cửa tầng đang đóng.
Cửa Cabin và cửa tầng thang máy
Cabin: là thiết bị chính trong thang máy đưa người sử dụng di chuyển theo yêu cầu. Là không gian mà người sử dụng đứng bên trong và điều khiển thang máy di chuyển theo ý muốn.
Phần đối trọng: có nhiệm vụ dùng sức nặng để kéo cabin đi lên hoặc đi xuống. Bộ phận này kết hợp với máy kéo để đưa cabin lên xuống được dễ dàng.
Đối trọng thang máy
Một chiếc thang máy tốt là một chiếc thang máy có các linh kiện tốt kết hợp với lắp đặt, bảo trì tốt; có như vậy thang máy mới hoạt động êm ái, bền bỉ.
Đến với Công Ty TNHH Sản Xuất Thang Máy – Tự Động Hóa KPG chúng tôi đảm bảo bạn sẽ nhận lại được tất cả những gì bạn mong đợi. Chúng tôi cam kết đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu; luôn luôn sẵn sàng tư vấn khách hàng 24/7.